Nhấn vào Nhãn bên trên để Download sách về theo chủ đề.

16.3.12

SỨC MẠNH VÔ THỨC (Đoàn Thanh Hương)

THÔNG TIN VỀ SÁCH:

Tên sách: SỨC MẠNH VÔ THỨC
Tác giả:
Đoàn Thanh Hương

Nhà xuất bản
Văn hóa Thông tin

Nguồn tải về: download
Nguồn tổng hợp: Sức mạnh vô thức (org)

Lời nói đầu

Ai cũng thích có tài sản và sống vui khoẻ trẻ lâu, nhưng có một nghịch lý lạ lùng, tài sản lớn nhất là cơ thể mình thì không mấy người quan tâm. Hễ nói đến chăm sóc cơ thể, họ nói ngay: Tôi bận lắm! Tôi bận ngập lên cổ. Tôi chẳng có thời gian ngồi ăn uống với gia đình, lấy đâu ra thời gian cho mình…Thế đó, vết xước một chiếc ô tô, xe máy nhiều khi được chăm lo kỹ hơn con người. Đó là thói quen tư duy cần phải xem xét lại.

Thực ra con người không bận rộn như họ đang nghĩ, bởi tình trạng dư thừa lao động và lãng phí chất xám diễn ra ở khắp mọi nơi, nạn thất nghiệp và tệ nạn tiêu xài hoang phí gây lãng phí thời gian. Cái xe thì nắm vững từng cái đinh ốc, cái quan trọng nhất là bản thân thì lơ mơ. Đây là nghịch lý lớn nhất của thời đại “văn minh”. Người ta mong ước có trí tuệ thông minh, nhưng cả một nền minh triết nhân loại đúc kết hơn 5000 năm thì không có mặt trong bất cứ sách giáo khoa phổ thông nào. Thiên nhiên trong lành đựơc hàng triệu thế hệ gìn giữ, nhưng chỉ trong vòng 200 năm nay môi trường sống bị thay đổi nghiêm trọng. Nhiều nghịch lý đã từ từ thấm dần vài thế hệ, trở thành ý thức hệ của xã hội mới, đến khi sự thật phơi bày cảnh ngộ khó khăn nan giải thì không biết dựa vào đâu để vượt qua? Hoảng sợ là căn bệnh phổ biến. Đây là căn bệnh mất gốc của thời đại văn minh, căn bệnh trầm kha này đang nhấn chìm mọi người vào vòng xoáy bất lực.

Trong những năm tháng trăn trở với đời sống, lặn sâu trong những khó khăn để quan sát, những gì mà tôi thực chứng được là vẻ đẹp hùng tráng của con người, minh triết của nhân loại đã giúp đỡ tôi vượt lên, nhiều hơn những gì tôi đã học trên ghế nhà trường. Sức mạnh bản thể đang bị đóng kín trong màn bí ẩn, ngay cả danh từ “vô thức” cũng ít xuất hiện trên sách báo. Hàng triệu thiền sinh đang tìm kiếm trạng thái “Thiền vô thức” nhưng quả là không dễ dàng đi vào trạng thái yên lặng, không suy nghĩ. Cuốn sách này chắt lọc các tri thức làm sáng tỏ trạng thái “yên lặng”. Trong trạng thái yên lặng không suy nghĩ còn có cả một guồng máy thiên nhiên hoạt động ngoài tầm điều khiển của suy nghĩ, như hệ thần kinh thực vật, hệ tiêu hoá bài tiết, hệ tim mạch, hệ nội tiết, gien, trực giác, năng lượng sinh học… Để sáng tỏ các hoạt động đó, tôi gọi các hoạt động “yên lặng không suy nghĩ” là “vô thức”, còn các hoạt động do tư duy điều khiển, như: ăn uống, đi lại, hành động, cảm xúc, nói năng là “hữu thức”. Vô thức được hiểu theo nghĩa rộng là hoạt động của cả một guồng máy thiên nhiên trong cơ thể đang yên lặng làm việc ngoài tầm kiểm soát của tư duy chúng ta.

Cũng có người cho rằng các bác sĩ chữa được nhiều bệnh thì các bác sĩ kiểm soát được cơ thể mọi người. Cách suy diễn như vậy chưa chính xác ở chỗ, ngành y nghiên cứu được hàng ngàn cơ chế hoạt động trong cơ thể, phát minh trên 3000 loại thuốc chữa bệnh. Bắt chước cơ chế hoạt động vô thức là một thành tựu xuất sắc của ngành y, đã cứu tính mạng cho hàng tỷ người, nhưng nhiều bác sĩ không chữa được bệnh nan y cho chính mình. Bởi vô thức còn vô vàn bí ẩn không thể đo lường bằng máy móc, khái niệm kinh điển của tây y không đủ căn cứ diễn tả được chiều sâu của cơ thể như: sinh lực sống, khí, tà khí, ô trược, huyệt đạo, kinh mạch, năng lượng sinh học, trực giác, ngoại cảm… Chúng tôi trình bày các quan sát cơ thể dưới góc nhìn tổng hợp giữa minh triết, khoa học, tôn giáo tương đồng, cùng với việc phát hiện sức mạnh bột phát của vô thức là tư liệu rất quý hiếm, cùng với các xét nghiệm sinh hóa máu trong một số đề tài tôi đã nghiên cứu trên mười năm qua, là những căn cứ khoa học có thể diễn tả những bí ẩn ngoài tư duy, tìm ra sự thật trong cơ thể.

Khi công việc nghiên cứu vô thức sắp hoàn tất thì một sự việc hy hữu xảy ra: Do 10 năm ‘‘truyền điện’’ theo công thức Nhân điện, tôi bất ngờ lâm trọng bệnh suy nhược tuyến yên trầm trọng. Không một thày thuốc nào cứu nổi tình trạng mất nguyên khí, vua chúa cũng phải chịu chết yểu. Đứng trước tình huống kề cận cái chết, toàn thân đau đớn, đi lại không vững, bởi có u não là một u nang tuyến yên 10x17mm. Hội đồng bác sĩ bệnh viện Việt Đức xem phim chụp quyết định mổ, tôi từ chối ca mổ. Giáo sư Phan Anh rất lo lắng và bố trí cho tôi đi chữa bệnh ngoại cảm, tôi từ chối. Tôi vận dụng tất cả hiểu biết của mình để hoàn thiện công trình nghiên cứu bằng tính mạng của mình, để tìm ra phương pháp phục hồi tuyến yên. Tôi coi đây là cơ hội nghiên cứu hiếm có về tuyến yên, liên quan đến mạng sống hàng triệu người.

Bệnh suy thoái nội tiết tố đang ngày càng tăng, trở thành căn bệnh nan y thế kỷ do hậu quả của môi trường ô nhiễm. Tuyến yên nắm giữ bản mệnh con người, còn chứa đầy những bí mật không dễ gì hiểu được. Cứ mỗi lần tuyến yên tắt lịm, kinh mạch ngưng trệ rơi vào tình trạng suy hô hấp ngạt thở, chính là lúc tôi tìm ra cánh cửa bí mật thoát chết. Cứ như vậy, tôi tìm được bí mật trường sinh bất lão, cách cắt cơn đau rất kỳ diệu, mọi người đều có thể áp dụng trong sách này đã mô tả đầy đủ. Bạn có thể ngạc nhiên khi nhận ra Sự thật tuyệt vời ở ngay trong cơ thể chúng ta. Cơ thể có đầy đủ sự màu nhiệm và những sáng tạo tuyệt tác của vũ trụ bảo vệ chúng ta. Để hiểu được điều này chúng ta cần có nhiều thời gian chiêm nghiệm và chăm sóc cơ thể, cùng chung sống những năm tháng hạnh phúc. Phương pháp mô tả bằng toán học giúp bạn tư duy những vấn đề quan trọng: Ta từ đâu tới? Sức khỏe từ đâu tới? Có Niết bàn không? Có Hạnh phúc bền vững không?… Tất cả cuốn sách nói về tình thương vô bờ bến của vũ trụ với chúng ta, với những người ngưỡng mộ Thiên nhiên vĩ đại, mong muốn làm chủ đời mình không bị dòng xoáy cuộc đời cuốn đi. Chối bỏ liên hệ ruột thịt với thiên nhiên là chối bỏ cội nguồn sự sống, tự suy yếu. Người mất quê hương đã khổ, người mất cội nguồn thì chơi vơi trong biển khổ không thấy bến bờ. Bà mẹ vũ trụ luôn ưu ái những người con hiếu thảo biết nương tựa cội nguồn được chữa lành mọi đau khổ. “Những người chữa bệnh bằng tinh thần đã tình cờ khám phá ra Prana, sử dụng nó mà không biết”. “Ai chế ngự được Prana sẽ chế ngự được thân xác và tinh thần”. (Almanach những nền văn minh thế giới-NXB VH-TT.1998). Cội nguồn là sức mạnh căn bản nhất của đời người, như cây có gốc mới tươi cành xanh lá.

Cố GS.TSKH Nguyễn Hoàng Phương đã nhận định: “Sự phát huy tài năng sáng tạo qua vô thức, một trong những đỉnh cao đầy tình người, bao trùm cả các sáng tạo trong khoa học, trong văn học nghệ thuật – sẽ hiện ra trước mắt chúng ta với một vẻ đẹp và một tầm xa không thể lường được. Tiềm năng này mà tất cả đều mơ ước, không loại trừ một ai, liệu có phải là một trong những lý tưởng cao nhất của loài người chúng ta không?”

Chúng tôi mong muốn cuốn sách và những bài tập bổ ích này có thể giúp mọi người, giàu hay nghèo, người bệnh nan y hoặc HIV, các cụ già neo đơn, các bạn cơ nhỡ thiếu mái ấm gia đình, địa phương nơi rừng núi biển cả xa bệnh viện, những người thiếu tiền chữa bệnh, đều biết rằng có một điểm tựa chắc chắn nơi cội nguồn, sẽ tiếp nguồn sinh lực giúp các bạn sức mạnh chống đỡ bệnh tật, không cô đơn trong trời đất bao la chở che tất cả, không có thù hận, giúp bạn vượt qua mọi khó khăn thử thách, sống Hạnh phúc chân thật , có trí tuệ sáng suốt không xa ngã vì cám dỗ lừa lọc.

Xin trân trọng Cám ơn Bố Mẹ anh em. Trân trọng Cám ơn các nhà lão thành cách mạng đã tận tình quan tâm việc dưỡng sinh và truyền thống quý báu dân tộc. Trân trọng Cám ơn các vị Thày đã dạy tôi những bài học quý giá. Trân trọng Cám ơn các nhà ngoại cảm Việt Nam. Trân trọng Cám ơn Liên hiệp KH&KTVN, Trung tâm nghiên cứu TNCN. Trân trọng cám ơn Giáo sư Phan Anh, phó giáo sư Bùi Hoàng Oanh, giáo sư Ngô Đạt Tam. Trân trọng cám ơn Phó giáo sư Bác sĩ Vũ Thị Phương (Đại học Y Hà Nội) đã tận tình giúp đỡ tôi nghiên cứu vấn đề lão hóa tế bào. Trân trọng cám ơn Giáo sư Đoàn Xuân Mượu. Trân trọng cám ơn Tiến sĩ Nguyễn Tiến Vững, Dược sĩ Nguyễn Văn Tuân, nhà giáo Nguyễn Xuân Dung, kỹ sư Nguyễn Xuân Minh, Tiến sĩ xã hội học Trần Phi Phượng, nhà giáo Đào Ngọc Trâm… Trân trọng cám ơn các bạn đồng nghiệp và những người bạn thân quý đã cộng tác giúp đỡ tôi trong mọi nẻo đường, tự nguyện với tất cả nhiệt huyết và sự tin tưởng, là nguồn sức mạnh tinh thần vô giá đã hoà đồng cùng tôi khám phá những bí ẩn tuyệt vời về con người, mỗi khi nghĩ tới tôi rất xúc động, cầu mong các bạn có hạnh phúc!

Đoàn Thanh Hương.

9 nhận xét:

  1. May quá, tìm lại được quyển sách này trong web của Minh. V công nhận Minh là người yêu sách đúng nghĩa.

    Trả lờiXóa
  2. Minh ơi, mà răng V vào lại web org đó ko được nữa hè

    Trả lờiXóa
  3. Ừ,đúng rồi, M cũng vừa vào nhưng không được, để khi khác vô lại xem. Đọc đỡ sách của M tổng hợp cũng được mà. Giữ sức khỏe nghe.

    Trả lờiXóa
  4. Các bạn vào web này nhé:http://sucmanhvothuc.com
    Chắc cô Hương mới chuyển tên miền

    Trả lờiXóa
  5. Mới đọc Lời nói đầu đã thấy bị cuốn hút vì những kiến giải đơn giản mà sâu sắc như chân lý. Làm sao để có sách đọc, hiểu rõ cách vận hành của sức mạnh vô thức là nguyện vọng của tôi. Xin được mọi người giúp đỡ!

    Trả lờiXóa
  6. Em cũng có luyện tập sức mạnh vô thức, e tên Phương, ở Long An mong được làm quen kết nối với các cô bác anh chị ạ, em có mong muốn lập một nhóm trên mạng xã hội zalo để các học viên được kết nối chia sẻ kinh nghiệm luyện tập. Mong nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ của mọi người. Em xin chân thành cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay quá, ta lập nhóm trao đổi đi bạn

      Xóa
  7. Có ai có file mềm này cho minh xin với, SUC MANH VO THUC - Doan Thanh Huong.pdf đọc sách mỏi mắt quá. vtbinh2003@gmai.com xin cảm ơn

    Trả lờiXóa